AUTO TUNE LÀ GÌ? TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT CỦA AUTO TUNE

Truyền Hữu
Thứ Hai, 21/02/2022

Auto Tune hiện nay đang là một trong những phần mềm tự điều chỉnh giọng hát, giọng thu âm tuyệt vời mà nhiều người ưa chuộng sử dụng. Đây là thiết bị có rất nhiều tính năng tiện ích cùng cách thức hoạt động hiện đại. Để hiểu hơn về thiết bị này, hãy cùng chúng tôi đọc ngay một số thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về nguồn gốc của Auto Tune

TRUYỀN HỮU MUSIC

Ngày nay, bộ mic Auto Tune chính là thiết bị điều chỉnh âm thanh vô cùng tuyệt vời mà nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Thiết bị này thường sẽ tự điều chỉnh được các chất giọng yếu, hơi cao hay hát sai nhạc về đúng với bài nhạc ban đầu.

Auto Tune là phần mềm được chế tạo vào năm 1996 từ một người công nhân dầu mỏ có tên gọi Andy Hindebrand. Khi mới được ra đời, thiết bị này chỉ được lưu hành nội bộ với sự bảo mật kín kẽ. Dần dần cho đến năm 1998, loại thiết bị này mới được công khai sử dụng cho nhiều bài hát sau này.

Được thiết kế với nhiều đặc điểm, tính năng nổi bật, bộ thiết bị sản phẩm này đã đem lại cho rất nhiều ca sĩ những thành công đình đám. Không chỉ được sử dụng để chỉnh giọng hát, sản phẩm này còn thường được sử dụng nhiều để chỉnh thu âm, livestream.

Bộ thiết bị Auto Tune được hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, để bộ thiết bị Auto Tune livestream hoạt động hiệu quả, bộ phận hệ thống sẽ cần chọn một điểm mốc quãng âm cao làm giới hạn. Tiếp theo, các âm thanh thu vào trong thiết bị này sẽ dần được hoàn thiện xuyên suốt quá trình hát, giúp âm giọng trở nên trong trẻo, mềm mại và đúng giai điệu hơn.

Hiện nay, nếu ca sĩ nào muốn hát lên tông cao nhưng bản thân chất giọng của người đó lại có phần chênh lệch, họ sẽ thường sử dụng Auto Tune để sửa lại tần số âm, giúp cho tông giọng ổn định hơn.

Hướng dẫn sử dụng bộ thiết bị Auto Tune chất lượng

Trên thị trường ngày nay, dòng thiết bị chỉnh âm, chỉnh giọng này thường được sản xuất và cung cấp đến khách hàng hai dòng kỹ thuật chỉnh tông là Graphical Mode và Automatic Mode. Để sử dụng được thiết bị này một cách hiệu quả, chất lượng, mọi khách hàng cần nắm rõ thông tin các control chính:

Input type

Đây là phần có các loại kiểu âm thanh để bạn lựa chọn chỉnh sửa sao cho phù hợp với bài hát, tông giọng, chất giọng,....

Scale

Phần này thường có chức năng giúp người sử dụng chọn lựa được các loại thước đo hợp lý.

Key

Đây là bộ phận xác định chính xác các độ cao của nốt bài hát đầu tiên. Thông thường, mọi người sẽ thường chọn nốt chuẩn là A3 = 440Hz

Tracking

Auto Tune karaoke thường xác định cao độ của giọng hát, giọng thu âm dựa vào thời gian lặp lại của tần số. Và chức năng chính của bộ phận tracking là cho thiết bị biết trong khoảng thời gian tần số lặp lại thì âm giọng đã có bao nhiêu lần thay đổi.

Remove

Trong quá trình thu âm bài hát, nếu ca sĩ vô tình hát phải những nốt nhạc sai, âm giọng chưa đúng thì các nhà sản xuất âm nhạc sẽ sử dụng nút remove của thiết bị chỉnh âm này.

Đây là phần giúp loại bỏ các nốt nhạc sai trong bản thu, khi chỉnh sửa độ cao, bộ mic Auto Tune sẽ tự động không chỉnh sửa những âm nốt đã đánh dấu remove mà trực tiếp loại bỏ chúng.

Return speed

Đây là bộ phận điều chỉnh dòng thời gian cho thiết bị, giúp thay đổi tông cho những dãy âm thanh, nốt nhạc trên millisecond. Thông thường, nếu số càng nhỏ thì mức độ thời gian sẽ diễn ra càng nhanh và ngược lại.

Các tính năng đặc biệt của Auto Tune

TRUYỀN HỮU MUSIC

Bộ thiết bị Auto Tune ngày nay thường được sản xuất và cấu tạo với nhiều tính năng mới nổi bật như:

  • Có hai dòng kỹ thuật là Graphical Mode và Automatic Mode.
  • Có chức năng độ trễ thấp.
  • Có khả năng chỉnh cao độ ở mức tự nhiên nhất.
  • Trong quá trình phát lại audio, bộ phận biên tập vẫn có khả năng tiếp tục hoạt động.
  • Luôn có chức năng gợi ý cho mọi người về các cao độ nốt có trong bản nhạc.
  • Có bộ phận hiện hoặc ẩn công cụ thay đổi các biên độ theo hướng tùy chỉnh.
  • Có phần tự động cập nhật mọi thông báo mới.

Một số Sound card thu âm có khả năng kết nối với AutoTune

Sound card thu âm là một dòng thiết bị thường được dùng để thu và xử lý âm thanh, bài hát. Ngày nay, các loại sound card thu âm chuyên nghiệp thường được thiết kế hiện đại với khả năng tích hợp kết nối với Auto Tune livestream một cách nhanh chóng. Dưới đây là các gợi ý của chúng tôi dành cho bạn về một số dòng sound card thu âm hiện đại đó:

Dòng sound card XOX KS108

Đây là loại card âm thanh đa chức năng của hãng XOX. Dòng sản phẩm này thường có cổng USB kết nối trực tiếp với Auto Tune qua các loại máy tính đa dạng. Với thiết kế nhỏ gọn, XOX KS108 luôn là loại sound card thích hợp để sử dụng trong thu âm, livestream, hát karaoke.

Giới thiệu đơn vị cung cấp Auto Tune chất lượng

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về bộ mic Auto Tune chất lượng, vậy hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một đơn vị cung cấp phần mềm, thiết bị này vô cùng uy tín - Truyền Hữu.

TRUYỀN HỮU MUSIC

Với nhiều thiết bị sản phẩm thu âm livestream mẫu mã đa dạng, chính hãng cùng mức giá cung cấp hợp lý, chúng tôi luôn mang đến cho mọi khách hàng sự hài lòng tuyệt đối. Không chỉ chất lượng về sản phẩm cùng nhiều chương trình khuyến mãi, Truyền Hữu còn sở hữu đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn, phục vụ quý khách 24/7.

Thông tin liên hệ:

TRUYỀN HỮU STUDIO

Địa chỉ: Số 8A đường Linh Trung, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

Email: Truyenhuu0303@gmail.com

Hotline: 038 345 7777

Website: https://truyenhuu.com/